วันศุกร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

อย่าคอยจับผิดคนอื่น


อย่าคอยจับผิดคนอื่น


ก็มันอดไม่ได้นี่นา...

อย่าคอยจับผิดคนอื่น เพราะมันทำให้ชีวิตเสียเวลา

เราก็มียี่สิบสี่ชั่วโมงเท่ากับคนอื่น เอาเวลามาทำเรื่องที่สร้างสรรค์จะดีกว่า

อย่าคอยมองหาข้อบกพร่องของคนอื่น เพราะมันทำให้เสียเวลา

ข้อบกพร่องของเขาไม่ได้ทำให้แผ่นดินที่เรายืนอยู่สูงขึ้นมา

ทุกคนต่างมีเส้นทางที่แตกต่าง

ตราบใดที่เขาไม่ได้ทำให้เราและครอบครัวของเราเดือดร้อน

ตราบใดที่เรายังกินอิ่มได้ ยังนอนหลับฝันดี

จะไปพะวงและยุ่งเรื่องของคนอื่นอยู่ทำไม เลิกให้ความรู้สึกฝังหัวแบบเดิมๆ

มันทำให้จังหวะการเดินในชีวิตของเราสะดุด เราเอาใจไปใส่ในเรื่องที่ไม่ใช่เรื่อง

ปล่อยความคิดให้เบา ทำหัวของเราให้เบา เลือกมองแต่เรื่องดีๆ รอบตัว

เลือกมีชีวิตที่สวยงาม Seeing the fault in the other is not the right way of life

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น